abc

[MHX2024] – BẢN TIN SỐ 33 MẶT TRẬN TỈNH TÂY NINH – KHÁNH THÀNH THÊM 01 CÔNG TRÌNH THẮP SÁNG ĐƯỜNG TUẦN TRA BIÊN GIỚI

Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa tại mặt trận Tây Ninh, sáng ngày 03/08/2024 vừa qua, Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phối hợp cùng Huyện đoàn Châu Thành khánh thành công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” với chiều dài 1km tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tuyến đường tuần tra biên giới nằm trên địa bàn xã Ninh Điền là một trong những tuyến đường biên giới trọng điểm giữa Việt Nam và Campuchia, tuy nhiên hệ thống thắp sáng hai bên đường tuần tra chưa được đầu tư đồng bộ, gây khó khăn cho lực lượng chức năng tuần tra và người dân đi lại vào ban đêm. Hiểu được những khó khăn ấy, chiến dịch Mùa hè xanh trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có thêm 01 công trình vô cùng ý nghĩa thể hiện được sự quan tâm sâu sắc và trách nhiệm của thế hệ trẻ, của thanh niên Việt Nam hướng về tổ quốc. Chương trình đã lắp đặt 10 trụ đèn năng lượng mặt trời từ cổng Đồn Biên phòng Số 1 thuộc ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền đến chân cột mốc 154.

Việc thực hiện các tuyến đường điện thắp sáng đường tuần tra biên giới vừa giúp cho cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng đi lại dễ dàng thuận tiện trong việc tuần tra kiểm soát biên giới. Đồng thời góp phần cho nhân dân đi lại giao lưu phát triển kinh tế, xây dựng diện mạo vùng biên cương vững mạnh toàn diện.
Trong buổi lễ khánh thành công trình, đoàn chiến sĩ Mùa hè xanh NTTU còn được tham quan, thăm hỏi, giao lưu cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng tại Cột mốc 154 (ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), giáp với xã Kokixom, huyện Svay Theab, tỉnh Svay Rieng (Campuchia). Đây là một trải nghiệm vô cùng đắt giá trong mặt trận tỉnh Tây Ninh năm nay. Chuyến thăm đã giúp các bạn hiểu hơn về những khó khăn của các chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên cương tổ quốc. Từ đó nêu cao tinh thần yêu nước, khơi dậy trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay và ngày mai.
——————-
Thông tin về chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh NTTU năm 2024
Thời gian hoạt động: Từ ngày 02/06/2024 đến ngày 04/08/2024.
Địa bàn hoạt động:
+ Mặt trận Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 4, Quận 7, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Huyện Hóc Môn, Huyện Củ Chi và Thành phố Thủ Đức.
+ Mặt trận Tỉnh: Tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh Kiên Giang và Tỉnh Tây Ninh.
——————-

Call Now