abc

TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN KỸ NĂNG SƠ CẤP CỨU CƠ BẢN CHO SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động trong chiến dịch Mùa hè xanh Khoa Dược, với mong muốn cung cấp thêm kỹ năng và kiến thức cần thiết trong cuộc sống cho các bạn sinh viên. Đoàn – Hội Sinh viên khoa Dược đã hân hoan kết hợp với CLB Cấp cứu Ngoại viện trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức chương trình “Tập huấn Sơ cấp cứu dành cho sinh viên ngành Dược”.

 Tối ngày 12/07/2024, các bạn sinh viên khoa Dược đã háo hức tham gia chương trình “Tập huấn Sơ cấp cứu dành cho sinh viên ngành Dược” tại hội trường A.801 với sự quan tâm tham gia đông đảo của hơn 200 các bạn sinh viên khoa Dược và chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh khoa Dược 2024.
Tại buổi tập huấn các bạn sinh viên khoa Dược đã cùng nhau tìm hiểu về kiến thức và thực hành các nội dung sơ cấp cứu thông qua phần giảng dạy và hướng dẫn của Thạc sĩ Đinh Hoàng Hải và Thầy Khưu Tấn Phúc – Giảng viên Bộ môn Điều dưỡng Cấp cứu Ngoại viện – Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với 2 chuyên đề:
Chuyên đề 1: Hồi sức tim phối (CPR)
Chuyên đề 2: Sơ cấp cứu cho nạn nhân đuối nước.
Sau phần tập huấn lý thuyết, các bạn sinh viên chúng ta được chia thành 4 nhóm để thực hành sơ cấp cứu trên mô hình thực hành ép tim, thổi ngạt. Kết thúc phần tập huấn thực hành là phần thi ép tim và thổi ngạt trên mô hình. Các bạn đã xuất sắc thể hiện kĩ năng mà mình đã được tập huấn trong suốt chương trình.
Hy vọng thông qua buổi tập huấn này, các bạn sinh viên khoa Dược sẽ có thêm những kiến thức, kĩ năng cơ bản cho bản thân và góp phần giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

Call Now